Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Góc tri thức »

Thứ ba - 29/11/2016 04:13

Bộ lạc Dani

Bộ lạc Dani sống ở vùng núi tỉnh Papua tại phía tây đảo New Guinea (phần thuộc Indonesia), giáp ranh với Nhà nước Độc lập Papua New Guinea ở phía đông, là một trong những cộng đồng biệt lập nhất thế giới.
Theo tập tục của người Dani, khi người thân qua đời, phụ nữ bộ lạc phải chặt đốt ngoài cùng của ngón tay để thể hiện lòng kính trọng và tiếc thương.

                          Người phụ nữ có bàn tay với vài ngón đã bị chặt một phần
Việc chặt ngón tay tượng trưng cho nỗi đau khi mất đi người thân. Trong đời người phụ nữ Dani, họ có thể nhiều lần phải thực hiện việc này.
Đàn ông sử dụng một loại "phụ kiện" đặc biệt để che phần nhạy cảm. Nó được gọi là "koteka", có hình dạng như một chiếc tù và. Họ không mặc bất cứ loại quần áo nào.
Trong khi đó, phụ nữ, nhất là những người lớn tuổi, thường mặc váy và để ngực trần
Vào tháng 8 hàng năm, người Dani tổ chức lễ hội Baliem, gọi theo tên vùng thung lũng nơi họ cư trú. Lễ hội có sự tham gia của những bộ lạc lân cận gồm Yali và Lani. Tại đây các chiến binh giỏi nhất của mỗi bộ lạc sẽ tham gia đánh trận giả để thể hiện những nét đặc trưng nhất trong văn hóa của họ. Những chiến binh trẻ của bộ lạc Dani tham gia đánh trận giả trong lễ hội.
 
 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 340

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 55831

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2503512

//