Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Góc tri thức »

Thứ ba - 20/09/2016 08:20

Phù chú trong dân gian

Mỗi khi gặp những chuyện xui xẻo, thất bại người ta thường làm "bùa chú", "phù chú" để hóa giải hoặc cũng có thể cầu mong.
Trẻ sơ sinh khóc đêm
Thử dùng cách sau đây
Lấy hai tờ giấy màu hồng, tẩm hương thơm rồi nhét vào trong áo của đứa bé hai ngày.
Ngày thứ ba lấy giấy ra, phun nước cho ẩm, chờ khi khô hãy dùng mực đen viết hai chữ "Điệp An" vào giữa tờ giấy.
Viết xong thì xé mỗi tờ làm bốn mảnh, mỗi tối mẹ và con mang một nửa trên mình.
Ngày tiếp, lấy giấy ra, tẩm lại hương thơm rồi đốt thành tro, bôi lên má, sau ót và ngực đứa trẻ.
Vài hôm sau, đứa bé sẽ hết khóc.
Chú ý: cách làm này phải được cả gia đình ủng hộ.
Gia đình bất hòa
Cần một người trong cuộc có thiện chí làm như sau:
Đứng quay lưng về hướng Nam của nhà mình ở, dùng tay phải dọn dẹp các tạp vật ở cạnh mình, rồi cắt một mẩu giấy thành hình người, viết lên đó tên người trong gia đình đang có mâu thuẫn gay gắt, cầm giấy khấn Trời hóa giải sự bất hòa giữa hai bên, để hai bên thành thật đoàn kết với nhau, rồi đem đốt mẩu giấy ấy đi, rồi khấn thêm một lần nữa với nội dung tương tự.
Cách thứ hai là ngày mồng một đầu tháng âm lịch, hãy lấy các hạt ngũ cốc, hoa quả, bằng số tuổi của người có mâu thuẫn với mình, đặt ở bậu cửa phía nam, dịch về mé bên phải, để chim chóc tha đi. Chim chóc tha đi càng nhiều, thì mọi ân oán tức giận càng được giải trừ, ký ức nặng nề về nhau giữa hai ngưới sẽ tiêu tán mà trở lại thân thiết như cũ. Chú ý: khi làm hai việc trên, nên kín đáo, không để cho người khác biết hoặc nhìn thấy.
Bình tâm chế nộ
Làm như sau để người giận mình… hết giận!...
Lấy một tờ giấy trắng, viết bốn chữ lớn: "Lôi Công, Lôi Mẫu" ở giữa. Sau đó, cắt một mẫu giấy hình tam giác, viết tên người hay cáu giận với mình lên đó, rồi cuộn tròn tờ giấy có bốn chữ "Lôi Công, Lôi Mẫu" rồi nhét tờ mẫu giấy có hình tam giác  vào trong cuộn giấy có chữ "Lôi Công, Lôi Mẫu". Khấn cầu người kia hết giận, sau đó xé bỏ phù chú đi hoặc cất vào hòm cũng được.
Trị bệnh mau lành
Làm như sau:
Nhặt một hòn đá bằng phẳng ở trên núi hoặc ngoài bãi biển, dùng bút đỏ vẽ tượng trưng lên đó hình chiếc hũ (chiếc vò) có nắp đậy kín, trên đề bốn chữ: "Sinh nhân chớ gần", dưới đề bốn chữ "Kim cương bộ thể", rồi đặt ở dưới gối.
 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 4531

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 69679

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2517360

//