Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Góc tri thức »

Thứ năm - 23/06/2016 00:22

Ngon

Theo “Business Insider” những món ăn ngon của thế giới nên ăn thử một lần trong đời:
Ngoài  phở Việt Nam, dưới đây trích vài
Món sushi Nhật Bản ngon nhất thế giới được chế biến tại nhà hàng Sukiyabashi Jiro. Nhà hàng này trở nên nổi tiếng với bộ phim tài liệu 'Jiro Dreams of Sushi'. Jiro Ono là tên ông chủ nhà hàng, ông đã hơn 80 tuổi và được vinh danh là đầu bếp sushi giỏi nhất thế giới. Nhà hàng khá nhỏ, chỉ có khoảng 10 chỗ ngồi và nép mình khiêm tốn trong một tòa nhà ở quận Ginza, Tokyo.
“Conch” là một món ăn yêu thích của người dân Bahamas, được làm từ ốc xà cừ, chế biến thành nhiều kiểu như salad, chiên, hấp… uống kèm với bia lạnh.
Món tráng miệng Guava Snow Egg – Australia của nhà hàng Quay. Đây là nhà hàng giành nhiều giải thưởng nhất tại Australia.
Cheese Steak – bánh mì bò nổi tiếng ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ. Loại sandwich này được những quầy hàng bán xúc xích ở Philadelphia sáng tạo nên từ thập niên 1930 gồm có một ổ bánh mỳ được xẻ làm đôi, kẹp một miếng bít tết mỏng nướng vỉ với hành tây và phủ phô mai lên trên. Các loại biến tấu khác có nhân bít tết và nấm, bít tết và ớt chuông xanh, và bít tết với nhiều hành. Phô mai provolone được kẹp vào nhân bánh trước khi cho miếng bít tết nóng vào, phô mai sẽ chảy ra và bao quanh miếng thịt.
Bánh mì kẹp tôm hùm nổi tiếng ở bang Maine của Canada, nhưng cũng rất phổ biến ở tất cả các bang có nuôi tôm hùm vùng New England và các tỉnh lân cận thuộc vùng Maritime của Canada. Nhân bánh được làm từ thịt tôm hùm băm, trộn với hành hoa hay cần tây và sốt mayonnaise, nêm muối, tiêu và đặt trên một chiếc bánh mì nướng. Món bánh kẹp tôm hùm ngon nhất nếu được làm từ thịt của toàn bộ con tôm.

Bánh mì kẹp tôm hùm
Cơm trộn thập cẩm Paella ở thành phố Barcelona, Tây Ban Nha. Món ăn được pha trộn từ cơm, hải sản, xúc xích và màu vàng của nghệ.
Dimsum tại Hong Kong với đủ món ngon như bánh bao nhân thịt, bánh củ cải, thịt lợn viên và mỳ.
Ngon do lưỡi?
 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 792

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2064

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2547755

//