Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Góc tri thức »

Thứ ba - 21/06/2016 21:59

Nền văn minh

Nền văn minh Aztec phát triển rực rỡ từ năm 1428 –1521. Nền văn minh này nổi tiếng với các nghi lễ hiến tế, trò chơi, ngôn ngữ và lịch.
Nền văn minh Inca được cho là nằm ở lãnh thổ Peru ngày nay kéo dài từ đầu thế kỷ 13 đến năm 1572. Người Inca có khả năng tạo ra những thửa ruộng bậc thang trên các ngọn núi để phục vụ hoạt động nông nghiệp. Nền văn minh này còn nổi tiếng với hệ thống đường xá làm từ đá khổng lồ, kiến trúc tuyệt vời ở Machu Picchu.
Thành Machu Picchu
Đế quốc Ba Tư tồn tại khoảng 850 năm (từ năm 651  – 1501). Đế chế hùng mạnh một thời này đã xây dựng hệ thống đường sá rộng khắp đất nước. Người Ba Tư còn đạt được nhiều tiến bộ như: hệ thống thoát nước, hệ thống số, bảng chữ cái, toán học và hóa học.
Đế chế Macedonia nổi tiếng với những nhà lãnh đạo kiệt xuất như Alexander Đại đế. Thành tựu nổi trội nhất của đế chế Macedonia là ở trong lĩnh vực quân sự. Người Macedonia đã xâm chiếm lãnh thổ của Hy Lạp và mở rộng lãnh thổ xung qua các cuộc chiến tranh và hôn nhân chính trị. Đế chế Macedonia tồn tại từ năm 323 trước Công nguyên – 31 trước Công nguyên.
Đế chế Mông Cổ do Thành Cát Tư Hãn thành lập, là một trong những đế chế hùng mạnh nhất lịch sử thế giới. Đế chế này kéo dài từ năm 1206 – 1368 và trải dài trên lãnh thổ của gần như toàn bộ lãnh thổ Trung Quốc, Ấn Độ, Nga và các nước Đông Âu ngày nay.
Nền văn minh Ai Cập được xem là một trong những nền văn minh lâu đời nhất thế giới. Nằm dọc sông Nile, nền văn minh Ai Cập tồn tại trong gần 3.000 năm. Những thành tựu nổi trội của người Ai Cập là kim tự tháp và xác ướp. Ngoài ra, Ai Cập còn có nhiều thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực nghệ thuật, tôn giáo, kiến trúc, phát minh ra giấy làm từ cây cói, y học và toán học.
Bộ tộc Kogi có từ xa xưa – nền văn minh được cho là có niên đại 7.000 – 8.000 năm. Có thể bộ tộc thiểu số người da đỏ này xuất hiện trước cả nền văn minh Inca và Maya ở Nam Mỹ.
 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 1908

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 76999

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2524680

//