Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Góc tri thức »

Thứ sáu - 29/12/2017 21:57

Hồn Vía

Theo các chuyên gia về tâm linh, cơ thể con người được chia ra làm thể hồn, thể vía và thể xác. Còn trong dân gian, ta thường hay nói "ba hồn bảy vía".
Hồn và Phách (Vía) là hai dạng thần thể cư ngụ trong thân xác con người ta. Khi còn sống Hồn Phách còn, khi chết đi Hồn phiêu du đâu đó? Còn Xác thân và Phách thì tiêu tan. 
Dân gian quan niệm, khi sự sống không còn nữa, Hồn Vía của con người sẽ thoát ra ngoài cơ thể tạo thành thể hồn và thể vía. Hai thể này tiếp tục tập hợp lại thành một khối hình tròn có năng lượng và phát sáng.
"Khối tròn" này đi theo ánh sáng, tốc độ chỉ trong chớp mắt, tồn tại trong thế giới siêu hình và người ta gọi là Vong Linh (Hương Linh).
Hồn có ba (Sảng Linh, Thai Quang, và U Tinh) và Phách có bảy (Thi Cẩu, Phục Thỉ, Tước Âm, Thôn Tặc, Phi Độc, Trừ Uế, và Xú Phế) và người ta cho rằng con người sống được là nhờ "tam hồn thất phách" này điều chỉnh mọi hoạt động và tư duy.
Ba hồn này chính là ba bộ phận tổ hợp thành thần khí của con người. Nếu người ta mất đi một hoặc hai hồn còn có thể sống tuy nhiên nếu mất đi ba hồn thì sẽ chỉ còn là một cái xác vô chi.
Sảng linh quyết định trí lực, trí tuệ cũng như phản ứng nhanh chậm của con người. Nhiều người bị thiểu năng trí tuệ, chính là Sảng linh đã bị mất.
Thai quang là cái Thần của con người.
U tinh quyết định tính của một người, quyết định tương lai họ sẽ yêu ai. Chúng ta thường nói "bị ai đó lấy mất hồn", "hồn phi phách tán"…
Đông Y cho rằng, gan tàng hồn, phổi tàng vía (phách). Con người khi chết Phách sẽ rời khỏi thân thể, vậy Phách từ đâu rời khỏi thân thể? Có một cánh cửa, gọi là phách môn – hậu môn, là nơi nó sẽ rời khỏi thân thể người, vì thế người xưa cấp cứu người sắp chết, việc đầu tiên là họ bịt hậu môn lại!?
Vía (Phách) thứ nhất chi phối hô hấp,
Vía (Phách) thứ hai chi phối nhịp tim,
Vía (Phách) thứ ba chi phối tiêu hóa,
Vía (Phách) thứ tư khống chế thủy dịch,
Vía (Phách) thứ năm phục hồi chức năng sinh sản,
Vía (Phách) thứ sáu quản chế cảm giác nóng lạnh,
Vía (Phách) thứ bảy có chức năng cảnh giác. 
 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 8376

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 83467

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2531148

//