Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Góc tri thức »

Thứ ba - 19/11/2019 12:17

Có tình

Cá hồi
Mỗi năm cứ đến mùa sinh sản, cá hồi từ đại dương rộng lớn trở về dòng sông trong đất liền để đẻ trứng.
Cuộc hành trình di cư thật sự vất vả  khi chúng phải bơi ngược dòng chảy của tự nhiên và phải đối mặt với bao hiểm nguy thách thức: vượt thác, né tránh gấu xám ăn thịt…Những con cá không vượt được thác phần lớn sẽ rơi vào bụng gấu, những con vượt thác thành công cũng sức cùng lực kiệt, vừa phải tiếp tục bơi vừa phải đề phòng loài ó cá kiếm mồi.
Chỉ có một số ít những con cá may mắn vượt qua mọi khó khăn và sự bủa vây để trở về "quê hương", hoàn thành việc quan trọng nhất đời mình, đó là tìm con đực giao hợp, đẻ trứng và cuối cùng là chết ở đây.
Và khi mùa xuân đến, đàn cá con lại trôi theo dòng nước ra biển, bắt đầu cuộc đời mới.
Cá hồi hương vì tình yêu xứ sở hay bản năng sinh tồn?
Cá hồi chó
Cá hồi chó sống ở vùng nước sâu trong đại dương bao la. Cá hồi chó mẹ sau khi đẻ trứng sẽ đợi ở một bên, trứng sau khi nở, cá con vẫn chưa thể tự kiếm ăn, chỉ có thể dựa vào thịt của mẹ để lớn. Cá con cứ thế mà lớn lên. Rồi cá mẹ chỉ còn lại một đống xương như một minh chứng đắt giá nhất cho tình mẹ vĩ đại trên thế giới này!
Cá lóc tàu
Cá mẹ sau khi đẻ trứng sẽ bị mất đi khả năng nhìn, không thể kiếm mồi vì vậy mà chịu nhịn đói. Khi trứng nở thành hàng ngàn con cá con và sau đó từng con, từng con một bơi vào miệng mẹ để giúp mẹ đỡ đói. 
Lóc tàu con có hiếu quá, học theo khó?
 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 3241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 52787

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2420249

//