Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Việt "Thiền" »

Thứ tư - 12/02/2020 22:40

Chiếc ghế trống

Vào một ngày nọ, cô con gái của một ông lão đến gặp vị mục sư và mời ông ta đến cầu nguyện cho người cha của mình. Khi đến nhà, ông mục sư thấy một người đàn ông đang nằm trên giường, đầu được kê trên hai chiếc gối và kế bên giường ông ta là chiếc ghế trống.
– Tôi chưa bao giờ kể cho ai nghe về việc này, kể cả đứa con gái của tôi. Thật tình, từ nhỏ đến lớn, tôi chưa bao giờ biết phải cầu nguyện như thế nào. Ở nhà thờ, tôi đã thường nghe vị mục sư nói rất nhiều về sự cầu nguyện, nhưng chưa bao giờ tôi hiểu nó như thế nào cả. Dần dần, tôi cảm thấy chán nản khi phải cầu nguyện, cho đến một ngày cách đây khoảng bốn năm, một người bạn thân bảo tôi rằng, cầu nguyện đơn giản chỉ là một cuộc trò chuyện với Chúa, ta ngồi trên một chiếc ghế, đặt một chiếc ghế trước mặt và tin rằng Chúa Jesus đang ngồi đối diện ở đó và nghe ta trò chuyện. Tôi đã thường cầu nguyện nhiều giờ mỗi ngày như thế. – Ông lão nói. 
Người mục sư rất cảm động về câu chuyện và khuyến khích ông lão tiếp tục bước đi trong niềm tin của mình. Sau đó mục sư cầu nguyện cho ông và trở về nhà thờ.
Hai ngày hôm sau, cô con gái của ông lão gọi điện báo cho vị mục sư biết rằng cha của cô ta đã qua đời vào buổi trưa hôm đó.
– Ông ra đi bình an không? – Mục sư hỏi.
– Khi tôi chuẩn bị rời khỏi nhà lúc khoảng hai giờ chiều, ba tôi gọi tôi đến bên giường của ông, kể cho tôi nghe một câu chuyện vui rồi và hôn lên má tôi. Khi tôi trở về từ cửa hàng, tôi phát hiện ra rằng ba tôi đã qua đời. Có một điều rất lạ, thật là khó hiểu: ba tôi  tựa đầu mình trên chiếc ghế trống bên cạnh giường.
Lời bình:
Khởi lời cầu nguyện:
– Không phải là làm thay đổi ý Chúa.
– Không phải là nói cho Chúa nghe điều mà Chúa chưa biết.
– Không chỉ là đọc kinh.
– Không chỉ là cách đi tìm sự bình yên.
Cầu nguyện khác cầu xin…
– Cầu nguyện trước hết là hiệp thông đích thực với Chúa.
– Cầu nguyện luôn phải là một cuộc đối thoại, độc thoại. Trong cầu nguyện đối thoại, ta sẽ được thay đổi (được hoán cải) bằng cách lắng nghe và chú ý vào lời của Chúa.
– Cầu nguyện hàng ngày có thể làm được bằng nhiều cách: ngợi khen, thờ lạy, cảm tạ hay đền tạ.
Thánh Augustinô đã nói: "Dù ta có nhận thấy hay không, cầu nguyện là nơi gặp gỡ giữa sự khao khát của Chúa và sự khao khát của ta."
Cầu xin cho mọi nguyện cầu được mãn nguyện!
 

Tác giả bài viết: Sám Hối

 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 1717

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 57208

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2504889

//