Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Góc tri thức »

Thứ năm - 02/06/2016 20:29

Trường sinh bất lão

Vào khoảng 10.000 năm trước, tuổi thọ trung bình của con người dưới 30 tuổi. Tuổi thọ trung bình của người dân trên thế giới tăng từ 65,3 tuổi vào năm 1990 lên 71,5 tuổi vào năm 2013.
Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Trường Đại học California, một loại đồng hồ sinh học đóng vai trò quyết định đối với độ tuổi của các tế bào bên trong con người. Qua đó, các chuyên gia tìm ra bí mật lão hóa của con người. Theo đó, đồng hồ sinh học này ở bên trong cơ thể người và hoạt động dựa trên nhiễm sắc thể (ADN) đo đếm độ tuổi sinh học của các nội tạng và mô trong cơ thể con người.
Giáo sư về di truyền học ở Viện Y khoa thuộc Đại học California, Steve Horvath cho biết nhiều mô tạng trong cơ thể người khỏe mạnh lão hóa cùng tốc độ với cơ thể. Tuy nhiên, một số mô lại lão hóa nhanh hơn hoặc chậm hơn. Tốc độ lão hóa của các phần mô tạng bị bệnh dao động khá mạnh, với một số mô tạng "ốm" có tuổi sinh học "già hơn" so với các mô tạng khỏe tới 10 năm trời dù chúng ở trong một cơ thể người.
Đã có enzyme gọi là telomerse có thể làm chậm tốc độ ngắn lại của các telomere (đoạn cuối nhiễm sắc thể). Telomere là một chuỗi ADN có thể bị thu ngắn lại trong quá trình phân chia tế bào khiến tế bào bị biến dị hoặc chết. Cơ hội trường sinh bất lão sắp đến gần!
Ngộ thời gian…đếm tuổi;
Biến tấu thời gian (dối), giữ thanh xuân!?
 
 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 6258

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 81349

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2529030

//