Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Soi gương »

Thứ tư - 27/01/2021 12:20

Papa

Con là một trong hàng triệu đứa con ngoan ngoãn và hiếu thảo của cha đây. Trong hợp đồng, cha đã có nhã ý gọi chúng con bằng hai từ "quý khách" nhưng từ lâu, trong sâu thẳm của lòng con, con chỉ muốn tự nhận mình là con của cha.
Tháng này cha bảo con đóng 1 triệu đồng thì con không dám đưa thiếu 999 ngàn đồng; tháng sau cha bảo cúp điện 4 ngày thì con không dám nài nỉ cha bớt xuống còn 3 ngày rưỡi.
Cha ơi,
Phải nói cha là một người oai hùng, tuy không tham dự các giải World Cup hay Euro, nhưng những cái cúp của cha thì nhiều hơn tất cả những nhà vô địch!
Lắm khi cha cúp điện với một cách làm không giống ai, cha à!
Cha bảo cúp phường Đông Hưng Thuận, nhưng cha cao hứng chơi luôn qua phường Tân Thới Nhất!?
Mà cha cúp cũng rất kỹ, cúp biệt mù sơn dã từ 6h sáng đến 7h rưỡi tối, cúp đường dây, cúp thay cầu chì, cúp duy tu, cúp dựng trụ, cúp vì cháy nổ bình đèn đâu đó.
Ban ngày có ánh sáng mặt trời không nói làm chi, chứ ban đêm thiếu ánh sáng, nhỡ đút cơm vào lỗ mũi con chết ngạt mất. Hay là cha muốn chúng con như các cặp tình nhân phương Tây, ăn cơm nên đốt đèn cầy cho đời thêm thú vị?
Khi cha cho điện lại, con đã từng bị mừng hụt. Đùng một cái điện sáng lên, máy bơm nước chạy, tủ lạnh ro ro, tivi hét tướng, máy cưa kêu re re, nhà nào nhà nấy tích cực dùng điện thay cho giờ cúp điện, cha có sợ nổ trạm biến thế, cháy cầu dao, cháy đường dây hay không?
Lại nữa, con đảm bảo, trong báo cáo gia tăng dân số, sinh thêm con thứ ba có phần lớn trách nhiệm của cha. Nửa khuya  nóng bức mà cha cúp điện thì ai mà ngủ nổi? Ngủ không được, thức cũng không có việc chi làm thì người ta mần gì?
Cha biết không,
Con chưa kể đến những nguy hiểm mà chúng con gặp phải. Đi ngoài đường mà con sợ lắm, chẳng may dây điện rớt, bị giựt đen thui về thăm ông bà quá sớm bỏ vợ con lại ai nuôi đây?
Chúng con thông cảm cha đến bao nhiêu đi nữa, thì xin cha cũng nhớ cho là mình đã gia nhập VêđúpTêÔ (WTO), hiếu thảo nuôi cha cũng mập mạp theo thời gian rồi, đã đến lúc cha nên chơi cho đúng bài bản.
Ơn cha tính sổ sau!





 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 2100

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 75758

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2443220

//