Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Soi gương »

Thứ ba - 09/06/2020 17:33

Một cách cho

Có lần khi còn nhỏ, tôi và bố đứng xếp hàng mua vé vào rạp xiếc. Đến phút cuối chỉ còn lại bố con tôi và một gia đình nữa đứng trước quầy bán vé. Gia đình đó khiến tôi thực sự ấn tượng. Họ có tám đứa con và có lẽ tất cả đều chưa đến tuổi 12.
Nếu nhìn có thể bạn sẽ bảo họ không giàu lắm, bởi họ mặc quần áo không đắt tiền nhưng trông sạch sẽ. Lũ trẻ rất ngoan ngoãn, tất cả đều đứng ngay ngắn trong hàng, cứ hai đứa một nắm tay nhau sau lưng bố mẹ.
Chúng đang háo hức tranh luận với nhau về những chú hề, các chú voi và vô số trò khác chúng sắp được xem. Nhìn chúng, người ta dễ đoán rằng trước đó chúng chưa được tới rạp xiếc bao giờ.
Cô bán vé hỏi người bố muốn mua bao nhiêu chiếc, ông nói:
– Xin cho tôi tám vé trẻ em và hai vé người lớn.
Nghe cô bán vé nói giá tiền, người vợ buông tay chồng, ông bố bắt đầu run run mấp máy môi. Nghiêng người gần hơn một chút, ông bố hỏi lại:
– Cô vừa bảo bao nhiêu cơ?
...Rõ ràng là ông bố không có đủ tiền mua vé.
Chứng kiến cảnh tượng đó, cha tôi thò tay vào túi, rút ra tờ 20 đô la và thả nhẹ xuống đất, sau đó, ông cúi xuống, nhặt đồng tiền lên, vỗ nhẹ vai người bố và bảo:
– Xin lỗi ông, ông làm rơi tiền này.
Ông ta nhìn thẳng vào mắt cha tôi, nắm chặt tay cha bằng cả hai tay, xiết chặt lên tờ 20 đô, môi run run, ánh mắt hướng về phía các con. Ông nói:
– Cảm ơn, xin cảm ơn ông.
 

 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 1837

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 64878

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2512559

//