Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Soi gương »

Thứ năm - 15/06/2017 08:10

Chuyện về rượu

Rượu – "Nàng Men", "Làng Vân” hay Ông già chống gậy… đi vào "tâm khảm” của con người diễn cớ hội ngộ, chúc mừng, cúng bái, cưới hỏi.
Thích rượu không phải là một thứ đáng tự hào, nhưng đằng sau mỗi ly rượu có thể là một câu chuyện.
"Văn hóa nhậu" luôn phản bội loại văn hóa "tinh tế" đằng sau rượu. Bi kịch ở chỗ là người bị kích là yếu kém, kẻ bị chê hèn nên người ta chỉ có thể say mới zdui, hoặc giả núp bóng dưới tí cay cay cho ấm bụng người ta có thể bỏ quên thời gian mà lai rai từ sáng sớm cho tới khuya.
Rơi vào thế, thì chẳng đừng…
Sợ bạn bè chê kẻ mời keo kiệt nên đành tôn thờ tiêu chí "bợm", không say không về mặc người thân ngồi nhà trông ngóng, sợ hãi, âu lo;
Chuyện say chưa dứt… – mải zô, vô hoài, dần kẻ nếm rượu tăng "đô" càng uống càng "tỉnh", nếu chẳng trụ được thì mời chó ăn chè, lè nhè đến líu lưỡi. Quắc cần câu rồi thì chết giả một đêm có sao đâu!?
Ham rượu thì bệnh! Mồi diện bàn tiệc có xa hoa thì thứ xa xỉ tuồn vào bao tử vẫn chỉ có rượu. Rồi một ngày ông đốc tờ chìa cho toa thuốc chữa bao tử, gan, đại tràng hổng biết người mê men có thôi rượu?
Người khôn đánh giá chất cay trong những vỏ chai tuyệt đẹp: được cả chì lẫn chài – rượu uống hết,  vỏ chai cũng làm nên vật trang trí. Kẻ sành rượu vào bàn nhậu khi tỉnh táo coi tên rượu thể hiện đẳng cấp người nâng ly rượu, xỉn rồi…chất lượng rượu trở thành thứ yếu. Cuối những cuộc nhậu, hồn xiêu phách lạc ải ai giám định thứ đã trút vào mồm là rượu thượng hạng hay nước lã pha cồn màu?
Thơm, cay là rượu. Nhưng nếu rượu không tồn tại thì cũng chẳng có người nấu rượu lậu mà cũng hiếm kẻ làm giả rượu?
Tiến? – Nhờ rượu đưa môi,
Lùi…vẹn tìm nhà vệ sinh nôn thốc tháo?
Thẹn người đưa rượu tìm ta!?
 
 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 2986

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 52532

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2419994

//