Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Soi gương »

Thứ ba - 29/11/2016 04:01

Chó thịt

Tôi là người ăn thịt chó, không nghiện nhưng đủ cảm nhận là món ngon. Ấy vậy, tôi lại không ăn được mắm tôm, có lẽ do dị ứng với cái mùi đặc trưng của nó. Mười người ăn cùng tôi, hết chín người rưỡi nhận xét, thịt chó không mắm tôm thì vứt, ấy là họ chẳng thèm biết cảm nhận của tôi.
Nước nhà được liên minh bảo vệ chó châu Á (ACPA) xếp đứng nhì thế giới về tiêu thụ thịt chó. Một làn sóng lên án hành vi "man rợ" khi tàn sát loài vật được cho là gần gũi, trung thành, đáng yêu, vài người còn quan ngại tới vấn đề quốc thể trên bình diện thế giới, nghe phát hoảng!
Yêu thú cưng, trong đó có chó, vì nó là quyền lực thứ tư sau người già, con nít, phụ nữ.
Dân Việt thuần dã quan niệm chó còn là một loại thực phẩm.
Người thịt cày cũng rất rõ ràng, chó thịt là dòng chó cỏ, chứ cũng chẳng ai ngả chó săn hoặc chó khôn ra thui rơm cả!? Chó tây thì càng không! Thứ nhất, con chó vài trăm thậm chí cả ngàn USD ngả ra thui thì đại gia cũng chỉ dám mua cái đùi. Thứ hai, dân làm chó chuyên nghiệp chê thịt chó tây... hôi.
Dân các nước quí súc vật đả thịt chó, các tôn giáo tại các quốc gia thờ bò, heo vì tôn giáo của họ phản ứng ra sao khi được thịt heo, bò được mời nếm thử?
Tại các quốc gia yêu chó, bò thịt, ngựa thịt cũng đang giành thị trường với bò sữa, ngựa đua. Nên so đo con thịt, con đua, con giữ nhà?
Tất cả cũng tại con người, cho mình là chúa tể muôn loài có quyền định đoạt số mạng con vật gì được sống, được cưng chiều, bị giết làm thức ăn. Người xưa nói, gần vua chúa như gần cọp, ai bảo giống chó má cứ quanh quẩn bên người làm gì, chết là phải!
Phỏng theo Trần Hà Bắc
 
 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 556

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 90400

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2538081

//