Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Soi gương »

Thứ ba - 21/08/2018 09:05

Ông Trời

Ngày xưa, khi vạn vật còn chưa có, thế giới đã tồn tại ông Trời. Ông Trời có một quyền phép vô song, quyền phép tối cáo nhất mà các vạn vật sau này không thể sánh bằng. Người làm ra tất cả mọi thứ: trái đất, núi non sông biển, mưa, nắng. Trời sinh ra tất cả: loài người, cỏ cây, muôn thú... Từ mặt trời, mặt trăng các ngôi sao trên trời cho đến vạn vật ở mặt đất, tất cả đều do Trời tạo nên.
Mắt của Trời rất tinh tường, am hiểu và biết hết mọi sự xảy ra trên thế gian. Trời là cha đẻ muôn loài, xét đến muôn việc, thưởng phạt không bỏ ai. Do đó mà con người tin có đạo Trời, nhờ Trời, cho là Trời sinh, Trời dưỡng, và đến khi chết thì về chầu Trời.
Trời cũng có vợ, gọi là bà Trời, và mỗi khi hai ông bà cãi mắng nhau là lúc trời vừa mưa vừa nắng. Mỗi lúc Trời giận loài người lầm lỗi ở thế gian thì giáng xuống thiên tai, bão táp, lụt lội, hạn hán...
Giang sơn của Trời là từ mặt đất lên đến không trung cao chín tầng trời vời vợi, và chỗ giáp với đất ấy là chân trời. Trời vô hình, không nói, nhưng người ta tin là ở đâu đâu cũng có mặt của Trời,  không một ai tránh khỏi lưới Trời, mọi việc đều do Trời định.
Ông Trời (của) Việt Nam thời cổ được gọi là Ngọc Hoàng từ khi văn hóa Trung Hoa tràn sang với đạo Lão.
Sau này người ta cho rằng Ngọc Hoàng Thượng Đế ở trên tầng trời cao nhất, là vị thần Trời đầu tiên đã sáng tạo ra loài người.
Cõi trời chia ra chín tầng, các vị Thần Trời tùy theo chức tước quan hệ ít nhiều mà ở theo thứ tự mỗi tầng. Ngọc Hoàng là bậc tối cao, ở tầng thứ chín.
"Trời ơi! Con cầu Trời…được an vui"
 

 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 8302

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 83393

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2531074

//