Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Soi gương »

Thứ tư - 24/08/2016 20:48

Biết sử ta

Internet là nguồn tài nguyên khổng lồ có thể nhanh chóng giúp nó tìm được thông tin về một người nào đó, sự kiện nào đó khá dễ dàng…

Tôi không mấy vui, nếu con tôi trả lời một ai đó về lịch sử cổ đại bằng một câu đùa, kiểu như "cháu nghĩ Cesar là bạn của Bonaparte", nhưng sẽ ngạc nhiên hơn khi một câu trả lời của một cậu bé kiểu như vậy được đưa lên truyền thông, để phê phán và "lo ngại" về chuyện "trẻ con không học sử".

Năm ngoái, khi tôi đang lái xe từ Castelina ở Chianti đến Siena, cả hai cậu con trai tôi cùng ồ lên khi đi qua Monteriggioni. Hoá ra chúng biết đến tên ngôi làng  từng là phòng tuyến của Siena trong cuộc chiến tranh thời trung cổ với Florence qua một trò chơi điện tử, rồi từ đó, chúng nó ấy biết nhiều hơn về lịch sử bán đảo Italia và nước Ý hiện đại.

Lịch sử là một môn khoa học, nghiên cứu lịch sử cũng là một sở thích và mỗi người sẽ thích một phần khác nhau của khối thông tin đồ sộ nhiều phần còn mờ mịt ấy, có cần thiết buộc tất cả trẻ em phải là cái máy, không được nhầm lẫn?

– Con ta phải biết sử ta?!

– Cái gì không biết thì ta Gú – gồ?

Xem thêm: lịch sử,
 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 352

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 86995

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2534676

//