Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Việt "Thiền" »

Thứ sáu - 27/05/2016 12:14

Yoga – sức khỏe, hạnh phúc

Giống như chiếc xe cần một hệ thống bôi trơn, một bình điện, một hệ thống làm mát, nhiên liệu đầy đủ, và một tài xế có trách nhiệm, cơ thể con người cũng cần đến một số yêu cầu nào đó nếu nó muốn được hoàn hảo. Ngài Swami Vishnu-devananda đã tổng kết năm nguyên tắc của Yoga để được một thân thể khỏe mạnh và một tinh thần bình an.
1) Tập Thể dục đúng cách - Asanas
Những tư thế yoga sẽ làm cho những cơ bắp được mãnh liệt và đồng thời được kéo giãn ra. Chúng sẽ làm bôi trơn các khớp xương, cơ bắp gân, dây chằng và các bộ phận khác của cơ thể. Asanas giúp làm êm dịu hệ thần ̣ kinh, cải thiện hệ tuần hoàn, giảitỏa căng thẳng, và gia tăng tính linh hoạt. Ta phải tập trung, thở đều, và thư giản khi tập các tư thế yoga.
 2) Tập thở đúng cách - Pranayama
Thở sâu giúp tẩy rửa và nuôi dưỡng thể chất. Khi bạn hít sâu vào bạn đã cung cấp một lượng lớn Oxy, một nguyên tố thiết yếu cho mỗi tế bào trong cơ thể. Yoga áp dụng lối thở đúng cách bằng bụng, và có nhiều lối thở khác để được tăng cường sinh lực (prana).
 3) Tập thư giãn đúng cách - Savasana
Nghỉ ngơi và kỹ thuật thư giãn đúng cách và tự nhiên sẽ giúp phục hồi cơ thể và thần kinh và chống lại stress trong đời sống phức tạp hàng ngày.
 4) Dinh dưỡng và ăn uống đúng cách, ăn chay (vegetarianism)
Các chế độ ăn của Yoga chứa các loại thức ăn dễ tiêu hóa và có nhiều năng lượng và bổ dưỡng. Bạn sẽ có một trình độ sức khỏe khá cao, đầu óc nhạy bén vàsự thanh thản của tâm trí. Cách ăn của yoga tránh ăn thịt cá và hành tỏi để được bình tâm. Bạn phải tránh uống rượu và hút thuốc lá nữa để được tăng cường sức khỏe.
 5) Suy nghĩ tích cực và Thiền định
Để lái chuyến xe của mình đến mục đích trong cuộc đời, mình phải là người tài xế thông minh, sáng suốt và có một tâm trí căn bằng để kiểm soát. Thiền định sẽ giúp cho tâm trí được bình an và được tập trung hơn, do đó mà khả năng chăm chú của bạn sẽ tăng tiến. Suy nghĩ tích cực sẽ làm trong sạch trí não và bạn sẽ bắt đầu trải nghiệm được sự minh triết và sự thanh thản nội tâm.
Bạn có muốn đến với Yoga? 
 
Xem thêm: n/a,
bình luận
Các bài đã đăng
 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 2843

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 89486

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2537167

//