Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Soi gương »

Thứ sáu - 21/02/2020 10:13

Xem xá lợi

Có một ngôi chùa giữ xá lợi trong tháp đá. Cửa tháp thường đóng, nếu muốn ngắm xem xá lợi thì đầu tiên phải cho vị tháp chủ biết. Vào chánh điện lễ Phật xong, ra ngoài điện quì trên thềm đá; người muốn ngắm xem thì phải y theo thứ tự mà quì. Tháp cao một thước bốn tấc, rộng khoảng trên một thước. Ở giữa tháp có treo một chuông thật tâm trong đó có một cây kim. Xá lợi đặt kế cây kim đó. Người xem thấy hạt xá lợi lớn nhỏ, không đồng màu xanh, vàng, đỏ, trắng.
Đời nhà Minh, có giám quan sử bộ là Lục Quang Tổ cùng thân hữu đến xem. Mới đầu thấy như hạt đậu nhỏ, kế đến thấy như hạt đậu lớn, kế thấy như trái chà là, quả dưa hấu, rồi lại như bánh xe lớn, quang minh chiếu sáng, khiến thân tâm thanh tịnh trong sáng.
Cách xem, nhìn xá lợi của mỗi người đều khác nhau. Một người ban đầu thấy hạt xá lợi lớn như hạt đậu, màu tím đen, sau khi lễ lạy hai đại tạng kinh Nguyên Thủy và Đại Thừa xong, lại xem thấy hạt cũng lớn như lần đầu, nhưng biến thành hạt châu màu đỏ. Hành trì lễ lạy thêm thời gian nữa thấy hạt lớn hơn hạt đậu vàng, màu sắc nửa trắng nửa vàng.
Cốt thanh tịnh làm "gương" soi ta?
 

 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 2363

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 51909

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2419371

//