Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Soi gương »

Chủ nhật - 29/05/2016 06:28

Con tôi

Vợ của anh đã qua đời được bốn năm. Một buổi tối anh trở về nhà, vì quá mệt mỏi nên anh chỉ hỏi đứa con ngắn gọn, không ăn cơm, cởi xong bộ comple liền lên giường nằm.
Ối cái gì thế này, bát mì tôm trong chăn làm bẩn hết ga trải giường.
Cái thằng ranh con này…anh liền vớ chiếc móc quần áo chạy ra ngoài đánh cho thằng bé đang ngồi chơi một trận.
Thằng bé vừa khóc vừa nói:
- “Cơm sáng đã ăn hết rồi, đến tối con chưa thấy bố về thấy đói bụng nên đi tìm đồ ăn, con tìm thấy mì tôm trong tủ bếp, muốn nấu mì tôm ăn nhưng bố dặn không được tùy tiện dùng bếp gas nên con lấy nước nóng từ trong vòi tắm pha mì tôm, con pha một bát ăn, còn một bát để phần bố. Sợ mì tôm bị nguội nên con mang vào giường ủ trong chăn đợi bố về ăn cho nóng. Con mải chơi đồ chơi mới mượn được của bạn nên khi bố về đã quên không nói với bố.”
Anh khựng lại vì câu nói của thằng bé. Lát sau anh mở cửa phòng con trai và nhìn thấy nó trong bộ quần áo ngủ, nước mắt giàn giụa và tay đang cầm bức hình của mẹ nó.
Lần khác thầy giáo gọi điện về nhà báo con anh không đi học, anh lập tức xin nghỉ về nhà, chạy đi tìm con khắp nơi và  tìm anh đến một cửa hàng bán văn phòng phẩm nhìn thấy đứa con đang đứng trước một đồ chơi điện tử, thế là anh tức giận đánh cho thằng bé một trận không cần hỏi lý do.  Thằng bé không một lời giải thích, chỉ nói “con xin lỗi”.
Một năm sau, anh nhận được những lá thư không địa chỉ do bưu điện gửi trả lại.
- “Sao mày lại làm những trò tai quái thế này hả?”
Thằng bé vừa khóc vừa trả lời:
- “Đây là những bức thư con gửi cho mẹ.”
Người bố hỏi:
- “Thế sao một lúc gửi nhiều thư như vậy?”
Thằng bé nói:
- “Trước đây con còn thấp nên không bỏ thư vào hòm thư được, bây giờ con lớn có thể bỏ thư vào được rồi nên con mang gửi hết những bức thư con viết từ trước đến giờ.”
Ai bảo là anh không muốn đọc những dòng chữ thằng bé viết cho mẹ nó!?
 
Xem thêm: n/a,
 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 1252

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 91096

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2538777

//