Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Soi gương »

Thứ tư - 12/05/2021 10:35

Quan trọng và không quan trọng

Nhiều người bị mắc kẹt vì những gì họ cho là quan trọng. Tại sao ta phải luôn thực hiện điều quan trọng? Bởi vì một cái gì đó được cho là quan trọng, nó cần có nhiều thứ không quan trọng khác. Vì vậy, ta không thể loại bỏ những thứ không quan trọng kia. Cái quan trọng luôn có những cái không quan trọng để làm cho nó trở nên quan trọng. Bản chất của tất cả mọi vật đều quan trọng, hoặc chúng quan trọng hóa những thứ khác. Có nghĩa là, mọi thứ đều quan trọng và không quan trọng. Khi nhận ra sự thật này, ta sẽ không còn định kiến. Nếu cho rằng điều gì đó quan trọng, ta đang tự trói buộc mình vào sự chấp trước.
Ai đó hỏi:
– Tại sao hơi thở lại quan trọng?
– Tại sao hạnh phúc lại quan trọng?
– Tại sao hòa bình lại quan trọng?
Tại sao phải tìm kiếm những gì quan trọng? Một cái gì đó không quan trọng có thể góp phần tạo nên một thứ khác quan trọng hơn. Nhưng rốt cuộc, điều gì quan trọng và không quan trọng đều thay đổi theo thời gian và không gian. Thức ăn quan trọng khi ta đói, và nó không quan trọng khi ta no. Khi điều gì đó là không thể tránh khỏi thì ta không thể phân biệt là nó quan trọng hay không, bởi vì nó nằm ngoài khả năng lựa chọn của ta.
Theo Karma yoga tất cả mọi vật đều quan trọng, nhưng trong trong thái thiền định 'thâm sâu' tất cả đều là ‘hư vô’ hoặc không có gì là quan trọng.
 

 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 3121

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 52667

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2420129

//