Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Việt "Thiền" »

Thứ bảy - 18/06/2016 05:32

Chiếc vòng

Ngày nọ vua Salomon muốn “thử tài” Benaiah bèn nói với ông ta:
 "Benaiah này, ta muốn ông mang về cho ta một chiếc vòng để đeo trong ngày lễ Sukkot và ta cho ông sáu tháng để tìm thấy chiếc vòng đó".
Benaiah trả lời:
 "Nếu có một thứ gì đó tồn tại trên đời này, thưa đức vua, tôi sẽ tìm thấy nó và mang về cho ngài, nhưng chắc là chiếc vòng ấy chắc phải có gì đặc biệt?" Nhà vua đáp:
 "Nó có những sức mạnh diệu kỳ. Nếu kẻ nào đang vui nhìn vào nó, sẽ thấy buồn, và nếu ai đang buồn, nhìn vào nó sẽ thấy vui".
Mùa xuân trôi qua, mùa hạ đến nhưng Benaiah vẫn chưa có một ý tưởng nào để tìm ra một chiếc vòng như thế. Vào đêm trước ngày lễ Sukkot, ông quyết định lang thang đến một trong những nơi nghèo nhất của Jerusalem. Ông đi ngang qua một người bán hàng rong đang bày những món hàng trên một tấm bạt tồi tàn, Benaiah dừng chân lại hỏi:
 – "Có bao giờ ông nghe nói về một chiếc vòng kỳ diệu làm cho người hạnh phúc đeo nó quên đi niềm vui sướng và người đau khổ đeo nó quên đi nỗi buồn không?"
Người bán hàng lấy từ tấm bạt lên một chiếc vòng có khắc một dòng chữ. Benaiah đọc dòng chữ trên chiếc vòng đó, khuôn mặt ông rạng rỡ.
...
Đêm đó toàn thành phố hân hoan, tưng bừng đón mừng lễ hội Sukkot.
 "Nào, ông bạn của ta, ông đã tìm thấy điều ta yêu cầu chưa?" Vua Salomon nói
Benaiah đưa chiếc vòng ra và nói:
 "Nó đây thưa đức vua".
Trên chiếc vòng có khắc dòng chữ: "Điều đó, rồi cũng qua đi".
 
 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 2171

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 77262

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2524943

//