Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Soi gương »

Thứ năm - 02/06/2016 12:03

Smartphone

Trong khi bố mải “chinh chiến” với game online, mẹ đang mải “like, share, comment” ở mạng xã hội thì con gái của bố mẹ quyết định cặm cụi gõ lá thư này…
Bố mẹ có biết rằng đã từ rất lâu rồi gia đình ta không có một bữa cơm chuyện trò rôm rả? Rất lâu rồi bố không cùng con gái dọn dẹp nhà cửa vào sáng chủ nhật? Rất lâu rồi mẹ không còn chuyên tâm lắng nghe từng mẩu chuyện về trường lớp, về những tâm sự tuổi “ô mai” của chúng con không?
Tất cả đều tại bố mẹ mua hai chiếc smartphone về nhà đấy!
Cuộc sống bỗng dưng đảo lộn hết…
Hai cái điện thoại thông minh bỗng biến thành hai đứa con của riêng bố mẹ. Nó buộc bố mẹ phải kè kè bên nó, chiếm dụng hầu hết mọi khoảng thời gian rảnh và tranh hết mọi sự quan tâm, chăm chút của bố mẹ dành cho chúng con.
Có thể nó còn là nguồn vui vô tận của bố mẹ!
Thật lòng mà nói, có những lúc con đã ghen tị với những cái điện thoại thông minh ấy vì chúng đã đánh mất khái niệm “mái ấm” của chúng con.
Smartphone đã cướp mất “người thầy” tận tình của chúng con. Bố vừa chỉ bài cho út nhà mình, vừa tranh thủ “liếc” vào chiếc điện thoại. Bố chẳng để tâm đến chúng con, những câu trả lời của bố cũng hời hợt, nóng nảy hơn... Mẹ thì “vuốt ve” chiếc điện thoại còn nhiều hơn chăm sóc chúng con.
Bố mẹ biết không, người ta nói nhiều về thế hệ “cúi đầu” vì công nghệ kiểu smartphone, ipad… hơn là cuộc sống tươi đẹp bên ngoài.
Xin bố mẹ đừng cúi đầu nữa, hãy ngẩng đầu lên nhiều hơn bởi ngoài hai chiếc điện thoại ra, bố mẹ còn có các con!
Ước “ta” là smartphone?
 
bình luận
Mã an toàn:
Mã chống spamThay mới
 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 4561

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 69709

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2517390

//