Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Soi gương »

Thứ hai - 08/08/2016 18:45

Phật ở đâu

Thuở xưa, có anh chàng nghe nói về Phật, thích lắm, quyết định đi tìm gặp Ngài bằng được. Tìm mãi, anh chàng vẫn chưa gặp được ông (bà) Phật giống như hình dạng trong Kinh đã diễn tả.
Tình cờ gặp một cụ già râu tóc bạc phơ, cốt cách siêu phàm, anh chàng khẩn khoản:
– Cụ có biết Phật đang ngụ ở đâu không, chỉ dùm cho con với!
Ông lão mỉm cười:
– Trên quãng đường vừa qua, chả lẽ con không gặp được Ngài ư... Chỗ nào mà không có Phật!
– Trên đường đi con đã từng gặp vô số người, nhưng đều là hạng phàm phu tục tử, chưa từng thấy người nào có được vài tướng tốt như trong kinh đã mô tả về Phật cả!
Ông cụ cười ha hả:
– Cái thân đầy đủ ba mươi hai tướng tốt và tám mươi vẻ đẹp đó người Ấn Độ đã đốt thành tro và chia nhau xây tháp thờ cúng cả rồi!
– Thế thì Phật chết rồi sao? Dù bất cứ với hình dáng nào, nếu đích thật là Ngài thì con vẫn vô cùng khát ngưỡng!
– Để ta mách nước cho. Hãy quay về, trên đường nếu gặp người nào mang guốc trái ở chân phải, guốc phải ở chân trái thì người đó chính là một hóa thân của Phật. Hãy thừa sự và cúng dường vị Phật ấy như trong kinh đã dạy.
Chàng trai hối hả quay về, suốt đường đi không gặp vị Phật nào như cụ già diễn tả. Chán nản, chàng trai trở về nhà. Trời đã khuya, bà mẹ còn chong đèn ngồi đợi con. Nghe tiếng gọi cửa bà mừng quá, quờ quạng tìm đôi guốc rồi chống gậy tất tả ra mở cửa.
Thấy mẹ mang lộn chiếc guốc trái qua chân phải, guốc phải sang chân trái. Chàng trai ôm chầm lấy mẹ nghẹn ngào: "Ôi Đức Phật yêu quí của con."
Guốc lộn tra, định Phật?

 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 1248

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 56739

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2504420

//