Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Soi gương »

Thứ sáu - 05/08/2016 18:40

Nỗi niềm Số Đếm

Thoạt đầu, chúng tôi thấy cái thằng tròn như quả dưa này cũng được được. Nó cứ lăng xăng khắp nơi, rồi lại nghĩ ra trò biến hình: đang đứng đằng trước, thoắt một cái, nó vòng ra đằng sau và hấp... chị em nhà Số Đếm Tự Nhiên bỗng lớn lên gấp 10 lần! Nhưng được như thế thì còn nói làm gì…

Khi cậu chủ học phép nhân và thằng Số 0 lĩnh hội được cách xài dấu "nhân" thì mới có chuyện: Hễ nó đứng cạnh ai là kẻ đó bị biến thành số 0 y như nó. Thằng Số 0 cũng rất nhanh trở thành kẻ quy định luật chơi.

Một buổi tối, Số 8 thì thầm:

Trong cặp của cậu chủ có hai anh Vô Cùng (Lớn), có thể xơi tái Số 0.

Tất cả bí mật kéo sang cặp cậu chủ. Thoạt tiên, chúng tôi cứ ngỡ đó là hai sư phụ của Số 8, bởi họ giống hệt Số 8 nằm ngang. Hai anh có vũ khí là dấu + và dấu -. Các anh tự giới thiệu mình là Dương Vô Cùng và Âm Vô Cùng.

Không hiểu có kẻ nào chỉ điểm, thằng Số 0 cũng lăn sang, nó cũng xách theo một dấu "nhân" to tướng. Nhìn thấy hai anh Vô Cùng Lớn, nó thổn thức như thấy Cụ Tổ.

Ngoài trời còn có Trời, ngoài số học còn có đại số. Mày tưởng làm loạn được với cái dấu "nhân" kia mà được à! Một anh Vô Cùng cười.

 

 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 1770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 57261

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2504942

//