Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Soi gương »

Thứ sáu - 10/06/2016 07:37

Đồ con lừa!

Có một con lừa  được nuôi ở ngôi chùa trên núi. Hàng ngày lừa đều ở trong phòng xay thóc lúa vất vả cực nhọc kéo cối xay, thời gian lâu dần, lừa ta bắt đầu chán ghét cuộc sống vô vị này. Hàng ngày nó đều trầm tư “nếu như có thể ra ngoài xem thế giới bên ngoài, không cần kéo cối xay nữa, thì tốt biết mấy!”
Không lâu sau, tăng nhân trong chùa dẫn lừa xuống núi để thồ hàng, lòng nó hứng khởi mãi không thôi…
Xuống chân núi, vị tăng nhân đem món hàng đặt lên lưng nó và trở về chùa. Thật không ngờ, người đi đường trông thấy ai nấy cũng đều quỳ mọp ở hai bên đường cung kính bái lạy.
Lúc bắt đầu, lừa ta không hiểu tại sao mọi người lại muốn dập đầu bái lạy, nó liền hoảng sợ tránh né. Suốt dọc đường đều như vậy cả! Lừa ta bất giác tự đắc, lòng thầm nghĩ thì ra mọi người sùng bái ta đến thế. Về đến chùa, lừa ta cho rằng bản thân mình thân phận cao quý, dứt khoát không chịu kéo cối xay nữa.
Vị tăng nhân đành thả nó xuống núi.
Lừa ta xuống núi thản nhiên đi trên đường và thấy một nhóm người đánh trống khua chiêng đang đi về phía mình, nó thầm nghĩ, nhất định mọi người đến để nghênh đón mình đây. Đoàn người rước dâu bị cản đường rất tức giận, gậy gộc tới tấp…Lừa ta lết về chùa  với chút hơi tàn trong lòng tức tối: “Lòng người hiểm ác đến thế, lần trước xuống núi, mọi người đều bái lạy ta, nhưng hôm nay họ lại ra tay với ta!”.
Vị tăng nhân thở dài:
- “Thật đúng là một con lừa! Thứ mà mọi người bái lạy là bức tượng Phật được ngươi cõng trên lưng mà thôi!”
Đeo ý cõng “Ngọc” tưởng mình “ngọc”!?
 
 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 1312

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 56803

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2504484

//