Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Soi gương »

Thứ tư - 15/06/2016 07:28

Đàn ông vô duyên

Nhiều nguyên nhân bạo hành gia đình đều đổ lên đầu những ông chồng. Có thể hiểu đàn ông ngay sau dậy thì đã bắt đầu trang bị tội lỗi để làm khổ phụ nữ. Trong các sử thi thì nhân vật phản diện đàn ông xấu xí, ở bẩn, ngu dốt luôn chiếm đa số, ít khi thấy thiên hạ nói tới đàn ông vô duyên.
Bây giờ là chuyện vô duyên của mình không liên quan gì đến mở đầu cả.
Ngày vợ đi viện sinh em bé, mình và một đám đàn ông ở cái độ tuổi nông nổi loay hoay đợi có con rồi mới nghĩ đến trưởng thành tụ bạ một đám ngoài hành lang bệnh viện, đủ thành phần. ..
Lọt thỏm giữa đám duy nhất có một đại ca xăm trổ xanh lè hành nghề cho vay nặng lãi. Gần trưa vợ hắn sinh con trai. Hắn cầm một xấp tờ 500.000 đi chia vui dọc hành lang cho bất kể y tá, bác sĩ nào gặp.
Vài hôm sau, họ hàng rước vợ con hắn về trước, hắn thường trực nụ cười trên môi đi vào phòng hành chính xin giấy chứng sinh. Một ông mặc áo trắng đang oánh điện tử nghển mặt lên lạnh tanh:
- Có việc gì thế?
- Đại ca cho em làm cái giấy chứng sinh, mai em làm khai sinh cho cháu.
- Mẹ nó đâu?
- Hai mẹ con nó về trước cho ông bà mừng, xuất viện từ phòng 302, chứng minh, hộ khẩu, đăng ký kết hôn nhà em đây, đại ca xem qua hộ em.
- Về nói mẹ nó vào làm chứng sinh cho chuẩn nhé.
- Mẹ nó mới sinh đi lại sao được đại ca.
- Về gọi mẹ nó lên đây!
- Đại ca vừa nói thật hay đùa đấy?
- Thừa thời gian à mà đùa?
- Mày trêu bố đấy à?
Xoảng... choang.... bốp bốp. Ipad văng xuống đất, game over cái chắc!
Có tiếng phụ nữ đay nghiến:
- Ôi giồi ôi, Thành ơi, tiên sư thằng Thành con thằng Thuấn, lúc mày rên rỉ sướng cho lắm vào để bà đau thế này à Thành ơi là Thành ơi....ơi....
Ông em ngồi cạnh tên Thành lại sốt sắng chạy vào xoa chân xoa lưng vợ đang đau rịn cả mồ hôi. Một lúc thằng em lại ra ngồi bần thần, buồn tay mở cặp lấy ra một quyển bên trong nhằng nhịt chữ với gạch, tần ngần cầm vào chỗ vợ.
- Mang cho vợ đọc gì thế?
- Gia phả nhà em anh ạ.
- Để làm gì, chọn tên cho con khỏi trùng à?
- Không anh ạ, chốc em cho vợ em nó xem qua để chửi cả họ nhà em cho đỡ đau thôi.
Dù đàn ông có vô duyên, đần đụt hay gì đi chăng nữa, có những khoảnh khắc người đàn ông dám chiến đấu vì danh dự gia đình, chân thành và đáng yêu đến thế đấy.
Tối về các bà hãy chụt vào má người đàn ông của mình một cái thật kêu nhé, nếu trong thư mục nào đó trong máy vi tính có file “Đơn ly dị.doc” thì hãy mạnh dạn xoá nó đi!
(Cu Trí)
 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 4077

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 69225

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2516906

//