Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Soi gương »

Chủ nhật - 10/07/2016 19:16

Đàn ông ghen

Trong Hán tự, chữ ghen có bộ nữ đi kèm – cứ như thể ghen là phẩm chất đặc thù của đàn bà, đàn ông không biết ghen. Thật ra có hiện tượng như vậy đơn giản vì chữ Hán do đàn ông nghĩ ra!?
Ớt nào mà ớt chẳng cay. Đàn ông nào mà chẳng giống như ngày nghỉ, nghĩa là chẳng bao giờ nghĩ đủ dài để không ghen. Đàn ông nào chẳng ghen, nhưng mỗi đàn ông nghĩ ra một kiểu.
Có ông máu sĩ diện sôi nổi hơn máu ghen: việc gì phải ghen! Ngoài mặt thì thế nhưng bên trong trái tim vẫn ghen âm thầm như thể yêu cái dở của mình.
Cũng có ông ghen trong “thinh lặng”, cho bản thân ôm “cay đắng”, chiêm hộ hạnh phúc của người đàn ông khác.  
Khổ một nỗi đàn ông không chia sẻ được nỗi đau khi ghen với bạn bè. Không có người đàn ông nào khóc lóc trong vòng tay bè bạn như phụ nữ thường làm. Có lẽ bản chất hiếu thắng của đàn ông không cho phép họ bộc lộ sự "thất bại nhục nhã".
Nếu không thể hỏi thẳng chuyện vợ quan hệ ngoài luồng, vẫn phải giả đui, giả điếc thì đàn ông sẽ trở nên u uất, sinh nát rượu.
Đàn ông ít bộc lộ nên đàn bà cứ tưởng họ ngu ngốc, thiếu hiểu biết, thiếu nhạy cảm, không biết gì. Thực ra, nhiều khi đàn ông biết vợ không chung thủy, nhưng nói ra sợ thiên hạ cho mình bị cắm sừng hoặc giả thiếu chút “mày râu” nên họ giả vờ như hổng biết.
Cho tình yêu đầy ghen, hiển yêu hộ kẻ khác?
 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 2725

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 73491

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2440953

//