Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Soi gương »

Thứ tư - 15/06/2016 11:00

Đàn ông bần tiện

Tất nhiên không cần phải đợi đến ngày 20/10, 8/3 mọi phụ nữ mới được nhận quà.
Tiếc rằng, thứ “lộc” trong cuộc đời, món quà đáng kể nhất ông Trời ban tặng cho không ít chị em lại không thể không nhắc đến thứ đàn ông bần tiện.
Vô số tính từ mạnh như ki bo, kẹt sỉ, đểu giả, Sở Khanh... người đời đều nhăn mặt dành cho đám mọc râu, thế mới tài.
Thật ra đôi khi đàn ông bần tiện lại tỏ ra vô cùng xênh xang, trong sâu thẳm toan tính…
Hôm rồi mình đi bắt nợ cùng ông bạn làm ngân hàng, gặp một em gái xinh được giai tặng con xe Hyundai be bé nhân dịp 20/10 năm kia. Xe mua hình thức trả góp đứng tên em và giai đóng hộ tiền lẻ theo quãng thời gian tình vá vai.
No cơm, chán chè, vỡ trận, gái xinh âm thầm cõng nốt nợ không xuể, thế là hết khấu hao tình phí? He he. Một format kiểu bần tiện cực uyên bác!
Tuổi trẻ xót xa chiếc xe đang được nhân viên ngân hàng đưa về bãi đáp khác, mắt ngấn lệ  tâm sự ngắt quãng:
- Nó khốn nạn lắm anh à, đi đâu cũng rêu rao mua xe cho em. Tổ sư đúng kiểu “cả tuần đi té re, được hôm đi rắn khoe cả làng”. Tuần trước sinh nhật em nó còn giãi đãi nhắn cái tin “SNVV e iu nhé”. Em điên lên chửi nó luôn: “Tiên sư thằng bần tiện đến cái tin nhắn đầy đủ chữ mày còn tiếc. Mày trù tao “Sau Này Vất Vả đúng không?”. Nó im luôn vì đang cặp với một con cắm thêm hai cái cờ vào lưng thì thành bà tướng.
- Kệ nó đi em ạ. Hạnh phúc thoát khỏi sự độc thân bao giờ chẳng vất vả một chút.
Hôm rồi mình chứng kiến nhà hàng xóm ly dị, tài sản chia đôi. Anh chồng mướt mát mồ hôi bặm miệng bê bàn ghế, nồi niêu ra sân ngồi cưa tất thảy làm hai.
Hai mươi tám năm qua mình cũng gặp nhiều bần tiện nam tử, số đông mang tính cách lem nhem ấy cơ bản là cô độc. Thằng thì chưa hoặc không có khả năng lập gia đình. Bởi chúng thích vạ vật, tằn tiện cả đến miếng ăn bỏ vào mồm nói chi đến quần áo đẹp, xe hơi.
Càng nhìn vào đàn ông tiến hóa đến kịch trần như ngày nay, mình càng thấy xót xa thương các bà, các mẹ, các chị không riêng gì 20/10 hay 8/3.
(Cu Trí)
 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 441

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 53863

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2501544

//