Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Soi gương »

Thứ tư - 27/11/2019 10:27

Con giun

Hai nhà sư sống cùng nhau trong một tu viện, họ là những người bạn thân. Thời gian sau cả hai cùng qua đời. Một người được tái sanh vào cõi Trời, người khác được tái sanh như một con giun.
Người trên cõi Trời thưởng thức tất cả những thú vui ở đó. Nhưng rồi ông ta bắt đầu nhớ về người bạn của mình và  bắt đầu đi tìm. Ông ta tìm khắp nơi trên cõi Trời, không thấy dấu vết về người bạn của mình.
Tiếp đó, ông ta tìm kiếm ở cõi Người, nhưng cũng không thể thấy bất kỳ dấu vết nào của người bạn thân của mình ở đó, vì vậy ông ta xuống cõi súc sinh...
Nơi đây ông ta tìm thấy người bạn của mình, được tái sinh như một con giun.
Ông ta nghĩ: "Tôi sẽ đưa ông ấy lên trời để ông ấy cũng có thể thưởng thức những điều vui vẻ và hạnh phúc trong cõi tuyệt vời này."
Rồi gọi "bạn tri kỷ" của mình. Con giun nói:
– Ông là ai?
– Tôi là bạn của ông, chúng ta từng là những nhà sư thân thiết với nhau trong một kiếp quá khứ, và tôi đến để đưa ông về cõi Trời, nơi có cuộc sống hạnh phúc.
Con giun nói:
– Tôi không cần. 
Nhưng chúng ta là bạn, và tôi sống trên cõi trời, nơi có nhiều điều thú vị và rồi ông ta mô tả cõi Trời cho "bạn" của mình nghe.
Con giun nói:
– Tôi khá hạnh phúc ở đây.
Người ở cõi Trời suy nghĩ: "Nếu mình cố gắng nắm lấy ông ấy và lôi lên khỏi đống đất đưa lên cõi Trời, ông ấy có thể tìm lại chính mình". Nghĩ rồi, người cõi Trời nắm lấy con giun và bắt đầu kéo, và thật không may, con giun bị đứt làm đôi…
 
 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 1593

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 57084

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2504765

//