Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Phong thủy »

Chủ nhật - 15/03/2020 11:32

Bốn hướng

1. Hướng bắc tượng trưng phần âm của các đồ vật hành Thủy. Sao Bắc Đẩu chính là tâm điểm, chiếm vị trí trung tâm.
Bất cứ loại cửa nào mở ra ở nhà hướng Bắc đều không được ưa chuộng vì sự băng giá, tuyết phủ vào mùa đông.
Ánh sáng của bầu trời đêm hướng bắc tốt nên hướng chúng vào một mái nhà dốc hoặc vào một góc. Những ai muốn tăng thêm cái nhìn ấm áp cho tường phía bắc, bên trong căn nhà có thể trang trí thêm một bức tranh có màu đỏ cam hay trang trí những thứ khác trên tường để trung hòa vị trí lạnh này. Một lò sưởi sát tường nền hướng bắc cũng tốt.
2. Hướng nam hành Hỏa tượng trưng cho dương lực, mùa hạ, sự ấm áp và phương nam đầy nắng ấm. Ở cả nội và ngoại phong thủy, hướng nam là tốt và lành nhất.
3. Hướng đông biểu tượng của mùa xuân, hành Mộc.
Nếu có một ngọn núi hoặc đồi nhỏ uốn khúc ở đằng trước ngôi nhà thì rất tốt và tốt hơn nữa nếu có thêm một dòng nước hay con mương chảy ở phía đông để nuôi dưỡng khu đất này, thế đất ở phía đông căn nhà cần phải hơi cao hơn thế đất phía tây.
Một bức họa hay một tác phẩm điêu khắc hình con rồng được treo trên tường phía đông trong nhà sẽ giúp cho gia chủ vượt qua những cảnh xấu như: cột khói, một vật lớn có những cạnh nhọn, một thân cây chết…
4. Hướng tây hành Kim tượng trưng cho mùa thu, nơi ngự trị Bạch Hổ (Cọp).
Các vật có liên hệ với nước như: sông, hồ, ao, nước bể nuôi cá, cây mọc dưới nước, bình cắm hoa có nước…đều có lợi cho hướng tây.
Nước được đặt ở phía tây của căn phòng mang ý nghĩa có tiền bạc và giàu có. Hướng này tượng trưng cho sự dồi dào, tình thương và mơ mộng, rằng nước nuôi dưỡng những sự kiện và các mối quan hệ. Bức tường phía tây, hoặc một góc phòng phía tây bắc của một phòng ngủ là vị trí thích hợp để bài trí những vật có liên quan đến nước.
Bốn hướng qui tâm hòa...hoa ‘sắc’
 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 6356

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 81447

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2529128

//