Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Phong thủy »

Chủ nhật - 25/09/2016 07:40

Ao hồ, giếng nước

Phong thuỷ ứng dụng cho rằng ao hồ có thể mang lại điều tốt đến cho người ở: hình dáng thì ao có hình bán nguyệt là khá tốt, trước nhà có ao. Ao có hình vuông như nghiên mực là tốt nhất, người xưa nói: "Tiền đường tự nghiên trì, tử lục đăng cao đệ, đường thanh do như kính, quý sinh minh", nghĩa là: ao trước nhà giống cái nghiên mực, con cháu thi đỗ cao, nước ao mà trong như gương, sinh con quý mà thông mịnh.
Địa thế của ao hồ gây hung sát
Một là, nếu có một ở bên đông, một ở bên tây, trong nhà sẽ có người không phát câm thì phát điên.
Đằng sau nhà có hai cái ao, hoặc bên trái bên phải trước nhà đều có ao, phong thuỷ đó là thế "long hổ cước thượng trì, dâm dục định vô nghi" (chân long chân hổ dẫm lên nhau, dâm dục không nghi ngờ gì nữa). Đây là thế hình sát cho biết khí dâm dục.
Ao trước, ao sau nhà, con cháu chết sớm.
Vị trí và hình dạng ao không thống nhất cũng gây hoạ, như: có cái lồi ra, có cái thụt vào hoặc hình như quả bầu, có cái nhỏ cái to nối liền nhau, bệnh tật và tai hoạ sẽ đến với nam chủ nhân. Người xưa còn nói: "Thượng đường liên hạ đường, quả phụ thủ không phòng, phong tật bất ly sàng", nghĩa là ao trên liền ao dưới, vợ goá giữ phòng không, ao to nối ao nhỏ, bệnh phong chẳng rời giường.
Hai ao hoặc ba ao liền nhau, báo chủ nhà đầy nước mắt.
Hình dáng ao trông như hoa mai, thì ông nhà có ba bốn bà vợ goá.
Ao dạng "Gương soi chậu máu"
Trước nhà có ao như vậy là tốt, vi trí ao phải xa cửa nhà, sao cho ánh nắng mặt trời lúc chìêu tà không được khúc xạ chiếu tia nắng vào nhà. Trường hợp ao hoặc bể bơi gần nhà, để ánh sáng mặt trời khúc xạ chiếu vào được trong nhà, phong thuỷ học gọi cái ao hay bể bơi dang này là "gương soi chậu máu": không thất vận lúc tiền vận thì hậu vận thất vận, chủ nhà ắt sẽ bị điên cuồng hoặc bệnh nặng.
Hình thế ao mang lại điềm hung
Ngoài ra những dạng ao sau dù không ở thế "Gương soi chậu máu" như nói trên nhưng cũng là hung, như: ao trước nhà thẳng và dài; ao sau hẹp và nhỏ; nhà ở kẹp giữa ao trước và ao sau; ao trước nhà có góc nhọn chĩa vào cửa; trong nhà có bể nước; giữa ao có thuỷ đình (nhà nổi); trong ao có núi giả, nước ao như bùn hoặc màu vàng.
Giếng nước
Giếng tọa phương Cát thì sinh con thông minh, phương vị Thiên Can  thì tốt, trên phương vị Địa Chi, phương Càn, Khảm, Sửu, Dần,  Thìn, Ly, Thân đều không hay. Nếu là phương vị Hợi, Quý, Ất, Tốn, Đinh, Bính, Khôn thì đại cát., nếu là phương vị Nhâm, Cấn, Tỵ, Tân thì vừa có cát vừa có hung.
Án ao, ngộ tảo (ta ảo)!
 
 
 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 1540

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 72390

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2520071

//