Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » Câu lạc bộ »

Thứ hai - 27/07/2020 22:49

Ngón chân cái

Tác động lên ngón chân cái có thể khắc phục được một số trường hợp:
– Nếu hai chân thường xuyên mỏi, không giơ được, đi lại khó khăn. Lúc này sẽ có thêm một triệu chứng đi kèm nữa là nuốt khó khăn, hãy gập đốt đầu tiên của ngón chân cái xuống, dùng ngón tay cái vuốt từ lằn chỉ ngón chân cái vào trong (H1A), ngày làm 3 lần, mỗi lần 2-3 phút cho cả hai chân, vuốt một thời gian các triệu chứng trên sẽ hết dần.
– Nếu có hiện tượng đờm dãi nhiều (do cảm cúm hoặc do nguyên nhân khác), hãy dùng tay chà mạnh vào vùng mặt dưới của cổ ngón chân cái (H1C), một thời gian sẽ hết đờm.
– Nếu đau đầu gối và khô khớp gối, kêu ‘lục cục’, lúc này hãy kéo mạnh ngón chân cái ra. Sau đấy, vừa kéo nhẹ nhàng vừa xoay ngón chân cái để tạo dịch nhờn cho khớp gối và không bị khô khớp.
– Nếu bấm vào mặt dưới ngón chân cái thấy đau thì đầu gối đang bị đau, bấm vào trung điểm đường lằn chỉ ngón chân cái thấy đau là vùng khoeo chân đang bị đau, hãy bấm các điểm trên.
– Nếu huyết áp cao, hãy vuốt kẽ ngón chân cái và trỏ, từ ngoài vào trong, sẽ có 1 điểm đau xuất hiện (H1B), thông thường vị trí gần huyệt Thái Xung và bấm vào điểm ấy.
– Những người bị di chứng sau tai biến liệt nửa người, nếu kéo ngón chân cái mỗi ngày thì cơ vận động sẽ nhanh phục hồi.


 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 1941

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 55363

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2503044

//