Con Người Đất Việt
Quang cao giua trang

[HEADER]

Trang chủ » "Cảm" & "Xạ" »

Chủ nhật - 30/10/2016 18:07

Cảm – Xạ

Cảm: "sáu thức" của con người nhận biết về Tự Nhiên.
Con người cảm Đất Mẹ (Tự Nhiên):
– "Có": Các dòng nước dưới đất, nguồn nước, đầm lầy ứ đọng, các phay khô hay ẩm ướt, hang, kẽ nứt, động dưới đất, khoáng vật phóng xạ.
– Ký ức địa điểm (nơi chốn): Con người lưu giữ trong "tâm thức" những trải nghiệm của mình. Ý gợi trong nhận biết, ví dụ chỗ này xưa kia là bãi tha ma – ác xạ của "ma quỉ", kia bệnh viện lắm trược (tà khí), đó, trường học…nhất quỉ nhì ma thứ ba học trò! v.vv..
– Hơi thở của con người và các sinh vật khác trên trái đất  gợi trường khí quyển với thành phần không khí chiếm 78% nitơ, 21% ôxy, 0,93% argon, ít chất khí CO2, hơi nước và khí vi lượng. Trường khí quyển còn được hiểu một cách nôm na là bầu khí quyển, môi trường tự nhiên, không gian sống.
– Cảm vật chất từ "góc nhìn" của Mặt Trời: quang phổ (neutron, électron nhanh, photon, quắc), na nô.
Xạ: "Tâm" giãi bày "cung cách" cảm "ý" ngộ, nghiệm:
– Có, không (có) "A" qui ước ngộ… Người "Cảm" (thấy) "có" cái bàn – hiện hữu trước mặt hoặc sẽ; "không (có)" cái bàn – đã "có" hiện hữu, hiện trống cái bàn, sẽ không hiện hữu cái bàn!
– Có – không: thật giả ngộ…Mẹ "có" mười ngàn đồng. Cho con mười ngàn đồng ăn bánh…Mẹ mất (không (có) mười ngàn; con được (có) mười ngàn…!
Cảm "Tôi", Xạ ngộ (tất cả).
 

Liên kết website


THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nayHôm nay : 1824

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 57315

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2504996

//